Hai mẹ con bỗng mất tích không dấu vết, 2 năm sau cảnh sát không tin nổi điều họ phát hiện bên trong bức tường tại nhà của người bà

Khi ba má ly hôn thì những đứa con luôn phải gánh chịu những tổn thương nặng nề nhất trong cuộc chiến dành quyền nuôi dưỡng. Như trường hợp của hai vợ chồng Michael Chekevdia và Shannon Wilfong, những xung đột sau vụ ly hôn đã khiến cho thế cuộc của đứa con trai họ, Richard, mãi mãi đổi thay.

Hai mẹ con bỗng mất tích không dấu vết, 2 năm sau cảnh sát không tin nổi điều họ phát hiện bên trong bức tường tại nhà của người bà  - Ảnh 1.

Cuộc hôn nhân giữa Michael và Shannon đã có dấu hiệu sứt mẻ từ rất lâu mà không thể giải quyết được. Đến năm 2007, hai vợ chồng quyết định ly hôn, kéo theo đó là khoảng thời gian chiến đấu giành quyền nuôi dưỡng cậu con trai độc nhất của họ.

Michael rốt cuộc đã được quan tòa xử cho quyền được chăm nom con trai khiến cho Shannon hết sức đau đớn và vô vọng.

Sau nhiều lần nuốm làm thay đổi phán quyết của tòa không thành công, một tháng ngày 11 năm 2007, Shannon bất thần mang theo Richard bỏ trốn khỏi nhà riêng tại Illinois, Mỹ, và kể từ lúc đó không ai có thể tìm ra mẹ con họ.

Hai mẹ con bỗng mất tích không dấu vết, 2 năm sau cảnh sát không tin nổi điều họ phát hiện bên trong bức tường tại nhà của người bà  - Ảnh 2.

Rất nhiều cuộc điều tra đã được cảnh sát tiến hành nhưng kết quả vẫn là con số không. Nơi trước nhất mà họ sục sạo chính là nhà của mẹ ruột Shannon, bà ngoại của Richard - Diane Dobbs.

Bản thân Michael cũng nghi ngờ rằng hai mẹ con Shannon đang ẩn tại nhà bà Diane nhưng đáng tiếc nhiều lần cảnh sát đến rà cũng không lần ra tung tích bọn họ.

Michael cho biết cửa sổ nhà bà Diane luôn phủ rèm và rất nhiều vật dụng khác như thể bà ta muốn ngăn không cho ai nhìn vào bên trong đó. “Tôi có niềm tin rằng thằng bé đang ở đó”, Michael nói.

Hai mẹ con bỗng mất tích không dấu vết, 2 năm sau cảnh sát không tin nổi điều họ phát hiện bên trong bức tường tại nhà của người bà  - Ảnh 3.

trong 2 năm ròng, Michael cảm giác như đang sống trong địa ngục khi không tìm ra được con trai của mình. Anh cho hay: “Tôi mất ăn mất ngủ, cân nặng lúc thì giảm, lúc thì tăng lên vùn vụt. Tôi hy vọng không ai trải qua điều tồi như mình”.

Cho đến đầu tháng 9 năm 2009, sau khi thẩm tra ngôi nhà 2 tầng ở Franklin của bà Diane, các nhân viên điều tra bất thần phát hiện điều đáng ngờ phía sau một chiếc tủ trong nhà.

Phía sau chiếc tủ này là một cách cửa dẫn vào một căn phòng bí ẩn bé xíu và tối như bưng. Cậu bé Richard đáng thương hóa ra đã bị mẹ ruột và bà ngoại giấu bên trong căn phòng bé chỉ bằng chiếc máy giặt trong cả 2 năm vừa qua.

Hai mẹ con bỗng mất tích không dấu vết, 2 năm sau cảnh sát không tin nổi điều họ phát hiện bên trong bức tường tại nhà của người bà  - Ảnh 4.

Stan Diggs, người đứng đầu cơ quan cảnh sát bang Illinois cho hay: “Khi được đưa ra ngoài, cậu bé đã chạy nhảy rất vui giống như chưa từng được ra khỏi phòng vậy. Thằng bé hạnh phúc khi được ra ngoài trời. Thật sửng sốt là tinh thần của cậu bé rất tốt. Dù bị cách ly trong phòng tối nhưng Richard là một cậu bé rất cởi mở, lịch sự và hay nói.”

Hay tin Richard đã được tìm thấy, anh Michael hết sức hạnh phúc san sớt: “Tôi như trút được gánh nặng bao lâu nay”.

Trong lời khai nhận với cảnh sát, bà Diane cho biết Shannon buộc phải bắt cóc chính con trai của mình vì muốn tách rời cậu bé với bố ruột. Bà nói rằng quyết định trao quyền nuôi con cho Michael của tóa án đã trở nên cơn ác mộng tệ nhất cho cả bà và con gái.

Hai mẹ con bỗng mất tích không dấu vết, 2 năm sau cảnh sát không tin nổi điều họ phát hiện bên trong bức tường tại nhà của người bà  - Ảnh 5.

Chỉ vì một sự ích kỷ của bản thân, hai mẹ con Shannon và Diane không ngờ đã đẩy con cháu mình vào một cuộc sống bị cầm tù mờ ám. Được biết bất cứ khi nào có người đến nhà, Richard sẽ bị ép ngồi im trong căn phòng bí ẩn. Cậu bé không được đi học, không được phép xúc tiếp với ai và thường chỉ được ra ngoài vào ban đêm.

Ngay sau khi tìm được Richard, hai mẹ con Shannon và Diane đều đã bị cảnh sát bắt giữ. Cậu bé Richard phải sang trọng một thời kì trị liệu tâm lý trước khi trở về sum vầy với bố.

Hai mẹ con bỗng mất tích không dấu vết, 2 năm sau cảnh sát không tin nổi điều họ phát hiện bên trong bức tường tại nhà của người bà  - Ảnh 6.

Năm 2011, Shannon Wilfong, 30 tuổi, bị cáo buộc bắt cóc con nít và bà ngoại Diane Dobbs, 51 tuổi, bị buộc tội hỗ trợ và tiếp tay cho tù đọng. Shannon bị kết án 1 tháng tù giam và bị xử phạt hành chính 1.500 USD và 2 năm bị quản thúc. Bà Diane bị kết án 12 ngày giam cấm và nộp 1.000 USD tiền phạt.

Sau khi đón con trai trở về, Michael đã quyết tâm làm sờ soạng mọi thứ để bù đắp những ngày tháng bị giam khổ cực của con. Thật đáng mừng là cậu bé Richard đã trở thi bằng A1 thành một đứa trẻ rất năng động, vui tươi với niềm ham lớn với những môn thể thao ngoài trời như leo núi, bơi lội.

(Tổng hợp)