nên phải đổi hình ảnh đại diện Facebook ủng hộ Paris hay hông?

phải cần đổi bức ảnh đại diện Facebook ủng hộ Paris hay hông?

Không chỉ tại Việt Nam, cộng đồng mạng thế giới cũng lộ diện các ý kiến cho rằng việc Facebook đang thiên tính nước Pháp, "bỏ quên" nhiều nơi khác đang ở cảnh tồi tệ.

Sau khi Facebook tung ra tính năng đổi màu ảnh chụp đại diện (avatar) có màu cờ nước Pháp Đồng thời công cụ check-in thông báo an toàn (Safety check), cộng đồng người xài mạng xã hôị này đã nhanh chóng hưởng ứng song song lan truyền, ở đó có Việt Nam. "Hơn một nửa danh sách quý khách bè của mình đã đổi avatar ủng hộ Paris", Đặng Dung, một người dùng Facebook trong TP Sài Thành dành với biết.

Nên đổi ảnh đại diện Facebook ủng hộ Paris hay không?
các fanpage san sớt ý kiến phản đối vụ quá "ưu ái" dành cho Paris mà không nghĩ đến nhiều Dịch vụ khác cũng đang tại cảnh tao loạn.

rưa rứa như Dung, Nguyễn Vũ Thanh, sinh viên năm cuối một trường Đại học tại TP HCM cũng đổi ảnh chụp đại diện có hình tháp Eiffel như một cách để bày tỏ sự quan hoài đến một sự kiện gây chấn động. Ngoài vụ thay avatar, Thanh cũng liên tục xài nhiều hashtag "prayforparis" để cập nhật thêm tin tức. "Mình lưu ý đến thông báo xung vòng quanh việc khủng bố này, nhưng một số người ở danh sách bạn bè đã phản đối. Họ cho rằng có những nơi phải nên được quan tâm nhiều hơn, chẳng hạn như hằng ngày có hàng trăm người chết trong Trung Đông, hàng trăm người chết bởi vì tai nạn giao thông tại Việt Nam,..." Vũ Thanh san sớt.

bày tỏ ý kiến vụ việc treo cờ Pháp hay không, anh Trần Chí Hiếu (Hiếu Orion), một blogger lừng danh tại Hà Nội đánh giá lý luận:  "Có các nơi thương vong các hơn Paris nhưng sao không treo cờ nước đó" là không sai, nhưng cũng không đúng. "Nó giống vụ việc bất kỳ ai đó ra đường thấy người khác tiêu tiền vào đâu đó lại gào rống lên: "Sao không cho người nghèo? Mỗi ngày có bao lăm người chết vì do đói?", anh viết lên trang Facebook cái toi.

Blogger này cũng nói rõ ý kiến của mình, rằng ai cũng thích hợp sản xuất điều gì họ thích, có thể ủng hộ bất cứ hoạt động nào cách xa ngàn km, điều này giúp ích cho xã hội song song cho chính tâm hồn, tốt hơn là "những mớ phân tách trên bàn phím".

"Hôm nay quá nhiều nhà đạo đức mạng đang bỉ bai, miệt thị những Facebookers đổi hình avatar 3 màu tưởng niệm nạn nhân khủng bố trong Pháp. Một số hình chụp đại diện họ đánh giá 'không hòa hợp' bởi tươi cười hoặc là áo quần thiếu thốn", Hoàng Minh Trí, một cây viết nức tiếng sinh sống ngay hà nội, chia sẻ trên Facebook cái toi. Theo anh, người xài trên mạng xã hội đang ngày một sa đà vào việc phán xét & cực đoan hoá các hình thức nghi lễ trên mạng và hợp tình mực song song quan niệm văn hoá không giống nhau để gây tổn thương lẫn nhau.

"chúng tôi cảm thấy rằng cảm xúc, tinh thần san sớt mỗi cái toi là quan trọng. Vô cảm à, dễ hơn các ấy. Hậm hực cùng bất kể điều gì đều không tốt dành với sức khoẻ", câu kết của một bài đăng từ Facebook Hoàng Minh Trí được nhiều người đồng tình & san sẻ.

Viết lên trang bản thân, Nguyễn Phong Duy, một nhân viên văn phòng ở TP HCM, đánh giá đổi avatar chỉ là chuyện nhỏ. Điều này vốn không giúp gì chi tiết dành với những nạn nhân ở Paris, nhưng nó cho thấy người ta không vô cảm trước đồng Các loại. "Dù có đổi avatar hay không, thảm hoạ cũng đã xảy ra. song song suy để cho &, đó cũng chỉ là một tính năng của Facebook, không đáng để tranh biện".

Câu chuyện không chỉ tại Việt Nam

trong bên dưới hình ảnh đại diện có ba dung nhan màu cờ Pháp của Mark Zuckerberg - cha đẻ Facebook, người con người dễ dàng bắt gặp những sáng kiến lật trái lại vấn đề.

"Hôm qua có 100 người chết tại Lebanon, 500 người tử vong trong Palestine, 200 ở Yemen and năm ngoái có khoảng 400.000 người chết ở Syria,... Chẳng ai nói gì, cả thế giới im lặng. & bữa nay Paris bị tiến công với 150 người chết. Cả thế giới như phát điên", bình luận chuyên nhận được 3.300 lượt thích của Al Eneze, một người sử dụng Facebook tại Arab Saudi.

Nên đổi ảnh đại diện Facebook ủng hộ Paris hay không?
CEO của Facebook thủ xướng phong trào đổi màu cờ Pháp trên Facebook. Trào lưu này được nhiều người hưởng ứng and không ít người phản đối.

Tuy nhận được các ủng hộ, nhưng ý kiến của Al Eneze cũng bị số đông "ném đá". "công ty tôi đồng ý rằng mõi người cần quan hoài and lo lắng đến những nơi mà khách hàng kể trên, nhưng cần phải nhìn nhận rằng Pháp là một đất nước không thường xuyên xảy ra những trận tiến công như vậy, đó là lý do Nguyên cớ sao đây là vấn đề lớn. Pháp là một xử sở yên bình hơn các", tài khoản Marcelo Martinez lên tiếng.

Ủng hộ sáng kiến trên, nhiều bản thân khác cũng cho rằng vụ việc người dân vô tội bị tấn công trong một đất nước thanh bình như Pháp dành cho thấy những kẻ khủng bố hành động không theo một đúng logic mực nào, Đồng thời có thể các nhà nước bình im khác cũng bị tiến công rưa rứa Pháp.

Phản hồi những ý kiến trên, Mark Zuckerberg đánh giá người sử dụng có quyền chất vấn vì sao Facebook bật tính năng Safety Check để cho những người ở Pháp nhưng không phải những trận bom tại Beirut hoặc các nơi khác.

"dành cho đến Hôm qua, chính sách của công ty tôi chỉ áp dụng Safety Check dành với những thảm hoạ tự nhiên. Chúng tôi vừa đổi thay điều này Đồng thời sẽ có kế hoạch mở Safety Check dành cho các thảm hoạ bởi vì tác phúc hậu ta. tôi quan tâm đến tất cả người dân Đồng thời ai cũng như nhau. Facebook sẽ nỗ lực hơn để giúp loài người vượt qua khó khăn hét mức vẫn có thể", Mark Zuckerberg bình luận tại trên trang bản thân.