Cái với giá quá đắt của khát vọng yêu đương mù quáng

 

Nguyễn Hải Dương có khát vẳng giàu sang sung sướng nhưng khi vỡ mộng đã bị cái ác thôi thúc, trở nên đang tâm và bất nhẫn. Khát vọng mù quáng đang hiện diện quanh quéo con người.

Có gì giống nhau giữa nhiều bị cáo đang đứng trước tòa ngay việc án thảm sát & lúc 6 người ngay Bình Phước Đồng thời những tiếng gào  “công ty chúng tôi sẽ bất chấp tất cả để Phát đạt” của những giới trẻ tại một sự kiện hô hào khởi nghiệp theo phong trào Startup trong phố đi bộ Nguyễn Huệ?

Tiến đã bật khóc khi luật sư nhắc đến hoàn cảnh gia đình mình.
Vũ Văn Tiến bật khóc khi luật sư nhắc đến tình cảnh gia đình mình. bức ảnh: Hải An.

Bất chấp tất cả để trở thành triệu phú đô la?

Gần đây, lộ diện tại một clip trên YouTube, nhóm quý khách trẻ không ngần ngại tuyên bố sẽ hành động “bất chấp tất cả” để thực hành mục tiêu của cá nhân. ở đó có mục tiêu trở nên triệu phú đô la, kiếm hàng nghìn USD mỗi tháng.

nhiều người lo ngại không hiểu những tuổi teen này sẽ bất chấp cái gì hay lại thực hiện một tội ác nào đó để dễ dàng Thăng tiến. vì chẳng có cách Startup (khởi nghiệp) nào phát xuất từ con số không mà sẽ tiền lời hàng chục nghìn đô la mỗi tháng hoặc là trở nên triệu phú đô la tức thì?

Làm gì có thần đèn, cũng không có bụt… nhưng sự dẫn dắt của lòng tham là rất thực & không hiểu nó sẽ dẫn những mọi người gào to này đi đến đâu.

Ngăn cấm tình cảm sinh hận thù

Cáo trạng song song diễn biết xét xử vụ tàn sát và lúc 6 người trong Bình Phước giành cho thấy kiên tâm của hung thủ chính Nguyễn Hải Dương rất cao, hành động hợp tình. Động cơ nào thôi thúc người thanh niên lương thiện - theo cách cho rằng của những người xung nói quanh - lại vẫn có thể thực hiện hành vi giết mổ người cướp của bài bản như phim kinh dị?

Cái giá quá đắt của khát vọng mù quáng
Dương (áo sẫm) cùng Tiến thực nghiệm hiện Đơn vị vụ việc án. hình ảnh: Ngọc An.

vụ việc xét xử, cáo trạng cũng như nội dung hỏi đáp tại phiên tòa   cho thấy Nguyễn Hải Dương mang lòng hận thù & gia đình ông Mỹ, người có tiền ngành gỗ ngay Bình Phước, do bị nghiêm cấm tình cảm cùng Lê Thị Ánh Linh (phái nữ ông Mỹ). Dương nảy sinh ý định thịt Các bạn ông này để cướp tài sản.

công ty tôi không xa lạ gì nhiều bị cáo vì Nguyễn Hải Dương and Vũ Văn Tiến cư ngụ Sắp sửa nhà tôi ngay Nhị Bình, Hóc môn học. Nguyễn Hải Dương tại mắt cô chủ nhỏ với gia đình ông Mỹ là một thiếu gia beauty trai, gia đình có xưởng gỗ, khá môn học năng hộ đối.

So & nhiều trai & lứa của Linh ở Chơn Thành, Bình Phước, Nguyễn Hải Dương còn có sức quyến rũ và hơn hẳn tại sự sành điệu, quý phái. Cô không biết đó là Vài điều Dương mới học “nhanh nhất” qua sách báo & mấy ông xe ủ ấp.

Thời trăng mật nào cũng qua nhanh chóng, vốn nghiêm chỉnh về vấn đề tình cảm phải cần ngày nọ Linh quyết định ngạc nhiên đến thăm xưởng gỗ và gia đình của “chồng” tương lai trong Nhị Bình, cô mang theo rất các quà tặng dành cho “ba, má”.

Vốn là người lao động thực thà, ba của Dương ra mắt rất thật công việc của mình là protect xưởng gỗ. Lúc này không hiểu tâm lý thật sự của Linh như nào nhưng có lẽ cùng bản tính lương thiện, thuần khiết, tình ái của cô & Dương vẫn không suy suyển, cô vẫn vượt đường dài về thăm mẹ Dương dưới quê.

Nhưng gia đình Lê Thị Ánh Linh khởi đầu có thái độ dè chừng & Dương, đôi trẻ cũng khởi đầu có những mâu thuẫn, và với sự tự ái của Dương họ quyết định chia tay.

trong tòa lời khai của Dương hòa hợp với cáo trạng cũng như những gì tôi thu thập được: Dương nói có tình cảm cùng Linh nhưng bị bà Nga phản đối, nói giới thiệu dành với người nào đó giàu có, tiện lợi để cho vụ việc làm ăn. Từ đó, Dương không gặp được Linh nữa, Dương về Hóc môn học tại. vì do hận phải cần Dương lên kế hoạch giết Các bạn Linh để báo oán.

Động cơ mù quáng nhưng kế hoạch và hành động rất bài bản

Rất dễ dàng Dương có quý khách gái khác and ở mối quan hệ & gia đình ông Mỹ, Dương vẫn giữ thái độ thông thường. Nhưng đây cũng là thời điểm Dương thay đổi lối sống như hoặc đi cafe, uống rượu bia nhưng không biểu thị ý định muốn thịt cả nhà người yêu cũ.

Mặt khác, Dương tích cực chuẩn bị hung khí như đầu cơ bình xịt ôtô cay, súng bắn bi, băng keo, dây trói, vạch kế hoạch cướp làm thịt song song tìm đồng bọn… như một tay đối thủ giá mềm.

Theo Dương, nếu sống lương thiện làm mướn ăn lương thì không bao giờ có được cuộc sống sung sướng như gia đình cô Linh mà Dương đã được dự phần còn ngay thời điểm này thì mất tất cả! Một hành động kép khởi hành từ một động cơ kép: trả thù tình và cướp tài sản.

tù túng học liên hệ đây là dạng mê muội tỉnh trí tức là khởi hành tội ác từ động cơ mù quáng nhưng kế hoạch & hành động thì rất bài bản, hiệu quả.

Nhà báo Hoàng Linh

Cái giá quá đắt của khát vọng mù quáng
Bị cáo Dương và Thoại bị thẩm vấn và một lúc. bức ảnh: Hải An.

việc xét hỏi trong phiên tòa đã tạo ra rõ vai trò thủ mưu, thủ ác, lên kế hoạch tàn độc để cướp của, giết người song song kiên tâm thực hiện đến với của Dương.

Sự mỏng manh của bản lãnh, kỹ năng sống

Chính sự thất vọng vì mất đi mục tiêu là cuộc sống sung sướng tạo rể nhà giàu đã thôi thúc Dương lên kế hoạch làm thịt người cướp của: vừa thỏa mãn ẩn ức bị bỏ rơi bởi vì thế gia nghèo khó vừa cướp được số tiền lớn để ăn xài.

Thế nhưng không phải ai rơi vào hoàn cảnh như vậy cũng biến thành sát nhân? nhiều bạn trẻ vẫn sống đàng hoàng, vươn lên các Khu vực cao hơn trong xã hội khi tơ duyên trắc trở tại vì đó cũng là chuyện thường ngày, tìm kiếm cơ hội khác giành với cơ hội vừa mất đi.

PGS TS Huỳnh Văn Sơn nói và truyền thông rằng, khi mục đích sống không đúng, bị cái ác thôi thúc loài người dễ trở thành đang tâm song song tàn nhẫn.

Nhưng chua xót hơn khi hành vi ác ấy không chỉ dừng lại & một người mà cũng có thể ra tay tàn độc với nhiều người. Đó là tâm lý báo thù quá man rợ... Ngoài vậy, cũng dễ thấy vụ việc nóng giận nên ra tay tàn sát, cũng thích hợp có kế hoạch khá bài bản thực hành một đôi lần...

Tất cả minh chứng dành cho sự rối trí trong khi thiếu định vị hay sự trơ trọi tại việc lựa giá bán trị cuộc sống hoặc hướng đi của chính mình dẫn đến vụ người chúng ta trở nên quá ác.

vẫn thích hợp nói chính phong cách trẻ là người dễ đẩy mình vào ngõ cụt của cuộc sống. tại vì sự non ngay kinh nghiệm sống, sự hấp tấp, sự phong thanh của bản lĩnh and cả kỹ năng sống. Họ chưa quen cùng thất bại cũng như quá cuồng vẳng về cuộc sống... Điều đó phản chiếu một thực tế thiếu kỹ năng quản lý cảm xúc bản thân, thiếu sự khôn ngoan khi ứng xử.

vụ phần đông tuổi teen đều không tiền án, tiền sự nhưng ra tay bất nhẫn dành với thấy việc hành động này phát xuất từ tâm lý bất ổn, từ sự thiếu cân bằng và sự chới và trong cuộc sống cùng những mục đích chưa đạt được.

Nhà báo Hoàng Linh

Thay bởi vì phải định hướng lại, thay tại vì sống tốt hơn, thay do kiên trì để giải quyết cái khó, hướng đến mục đích thì chính cách sống vội vàng, đầy hận thù choáng tâm khảm dẫn đến hành vi quá nhẫn tâm.

Có tiền nhanh, bất chấp tất cả

Tâm lý muốn Có tiền cực nhanh chóng không phải ngây thơ mà có. Đập vào mắt những người trẻ mỗi ngày là những Tiện dụng cực kỳ bởi vì đồng tiền mang đến mà có vẻ như nó rất nhanh chóng và một số người, mang túi xách vài trăm triệu, trang phục trăm triệu, xe độ triệu đô, căn hộ vài chục tỷ… Chỉ ngay nháy mắt, chỉ cần phải thành công tại một gameshow, nức tiếng hoặc tai tiếng… hoặc là Startup (khởi nghiệp) đúng cách là giàu ngay.

Khát vẳng Có tiền, thụ hưởng các luôn thể nghi là chính đáng song có vẻ như truyền thông dù không cố ý nhưng đã thành lập suy nghĩ vẫn có thể Có tiền cực lẹ bất chấp xuất hành điểm miễn sao gặp vận may hay khởi nghiệp đúng cách.

ngay lúc, như con người biết làm giàu là vất vã & hàng triệu người khởi nghiệp như nhau nhưng cũng chỉ vài người thành công. Cũng có những người tan nhà nát cửa trong khi thử sức bằng cách khởi nghiệp “quá sức”.

Con đường thực hành khát vẳng giàu sang, đánh mất mục đích sống thường ngày, tâm lý chiếm đoạt và cưỡng đoạt tại tình cảm mù quáng của Nguyễn Hải Dương đã dẫn đến tội ác, cá nhân Nguyễn Hải Dương phải chuyên nhận bản án với hình phạt cao nhất, lôi kéo các bạn bè với thực hiện, và lãnh hậu quả Đồng thời gây rủi ro không thể bù đắp được cho gia đình ông Mỹ & sản xuất để cho lương tri cộng đồng thương tổn sâu nhan sắc.

Còn bao lăm “Nguyễn Hải Dương” với khát vẳng mù quáng rưa rứa, loài người không biết! Điều loài người biết chắc là có rất các quý khách trẻ vẫn nuôi mộng “Khá giả sớm” song song không ai biết được gì sẽ xảy ra!