Hàng trăm sao thanh hao khổng lồ nạt dọa trái đất

 

& đường kính từ 50 km trở lên, hàng trăm sao chổi khổng lồ bên ngoài hệ Mặt Trời đang là hiểm họa thực thụ đối và sự sống trên địa cầu.

Những sao chổi có
Những sao chổi có đường kính từ 50 km trở lên cũng có thể trở thành hiểm họa đối và địa cầu. hình ảnh: Reuters

Hôm 22/12, các nhà nghiên cứu của Đài thiên văn Armagh & Đại học Buckingham (Anh) cảnh báo rằng vụ hàng trăm sao thanh hao đồ sộ tồn ngay bên ngoài Thái Dương Hệ chế tạo tăng Động lực mảnh vỡ vạc sao chổi, chứ không phải thiên thạch, hủy diệt sự sống trên hành tinh xanh, RT đưa tin.

ngay một bài viết trên số tháng 12 của tạp chí Astronomy & Geophysicsthuộc Hiệp hội Thiên văn hoàng tộc Anh, nhiều chuyên gia đạo báo rằng vài trăm sao thanh hao siêu lớn, cùng đường kính từ 50 tới 100 km or hơn, đang di chuyển theo quỹ đạo hình elip không ổn định. chúng cắt ngang quỹ đạo của những hành tinh lớn ngay hệ Mặt Trời, bao gồm nhiều sao Thổ, Mộc, Thiên Vương, Hải Vương.

Lực quyến rũ của các hành tinh cũng thích hợp đẩy những sao thanh hao ra khỏi quỹ đạo của chúng Đồng thời văng về phía địa cầu.

trong khi di chuyển tại ko gian gần trái đất, các sao thanh hao vẫn có thể phân rã thành bụi and những mảnh lớn hơn. Bởi nên, việc cả hai tương tác tới trái đất là cảnh xa mà nhân Các loại phải đối mặt.

“Một sao chổi lớn mang theo lượng vật chất lớn hơn nhiều so & tất cả thiên thạch từng bay Còn vài ngày nữa sẽ địa cầu”, nhóm khảo sát khẳng định.

Nhóm nghiên cứu nhấn mạnh rằng, tại Quy trình phân rã, những mảnh tan vỡ sao thanh hao có thể lao tới trái đất tại nhiều đợt. "Những đợt tấn công gián đoạn của chúng cũng thích hợp diễn ra ở khoảng time dài tới 100.000 năm", họ dự đoán.

Giáo sư Bill Napier, một nhà nghiên cứu của Đại học Buckingham, nói rằng ông Đồng thời các cộng sự đã dành nhiều thời điểm & công sức để giám sát and phân tích nguy cơ va chạm giữa địa cầu & một thiên thạch.

“nghiên cứu của bên mình dành cho thấy loài người cũng cần để ý vùng khoảng trống sát Thái Dương Hệ, cũng như bên ngoài quỹ đạo của sao Mộc để tìm những sao chổi khổng lồ. Nếu tôi phán đoán đúng, những sao thanh hao bóng gió cũng có thể trở thành hiểm họa nghiêm trọng Đồng thời hiện tại con người phải hiểu cặp đôi rõ hơn”, Napier phát biểu.