Hơn 1.500 xe đã nổ lốp trên cao tốc TP HCM - Trung Lương

 

Cao tốc TP HCM - Trung Lương có số việc nổ vỏ (lốp) xe cao gấp 9-10 lần cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP Sài Thành, Đồng Nai). Bình quân mỗi ngày có 9 xe nổ lốp tại Trung Lương.

Theo Dịch vụ cổ phần 715 - Chỗ quản lý duy tu đường cao tốc TP Sài Thành - Trung Lương, ngay 10 tháng đầu năm 2015 xảy ra 1.498 vụ việc nổ vỏ xe, bình quân 9 vụ việc nổ vỏ xe/ngày.

Trong khi đó, ông Phạm Hồng Quang - Phó giám đốc điều hành Tổng Chỗ đầu tư đi lên đường cao tốc VN (VEC) - cho biết từ ngày 1/1/2015 đến hết 15/12/2015 có 257 vụ việc nổ vỏ, thủng lốp trên đường cao tốc TP Sài Thành - Long Thành - Dầu Giây, nhàng nhàng chưa đến 1 việc/ngày.

ý tưởng không thể giống nhau

Trên đường cao tốc TP TPHCM - Trung Lương, trong khi xe vượt qua trạm thu phí tổn thì bắt đầu chạy 120 km/h. Lúc này âm thanh từ vỏ xe cọ sát với mặt đường nhựa Tránh nhám vang lên rất lớn. Theo Dịch vụ duy tu đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, sở dĩ tiếng động vang nhiều là do nhựa tạo nhám mặt đường này theo công nghệ novachip.

Riêng xe chạy trên đường cao tốc TP TPHCM - Long Thành - Dầu Giây được thiết kế nhựa tạo nhám bằng công nghệ VTO thì độ ma sát giữa vỏ xe & mặt đường không gây ồn lớn như trong đường cao tốc TP HCM - Trung Lương.

Cứu hộ xe bị nổ vỏ.
Cứu hộ xe bị nổ vỏ.

ngay cuộc họp về công tác bảo đảm thứ tự an toàn giao thông trên tuyến cao tốc TP Sài Gòn - Trung Lương ngày 18/12/2015, một cán lính 5 thuộc Cục Cảnh sát liên lạc - Bộ Công an dành với biết việc nổ vỏ xe có lý do tài xế sử dụng vỏ xe không tốt lưu thông trên đường cao tốc, phần đông vỏ xe bị nổ vì quá mòn.

Một cán bộ thuộc Dịch vụ TNHH sản xuất Chỗ & thương mại im Khánh, Chỗ thu phí đường cao tốc TP Sài Thành - Trung Lương, cũng nói lý do các vụ việc nổ vỏ xe vì do tài xế đưa vỏ xe xấu, kém chất lượng vào dùng.

ngoại giả, cũng có sáng kiến xem xét đường nhựa nhám thường ngày VTO ít xảy ra nổ vỏ xe hơn so với đường cao tốc tráng nhựa nhám novachip. Chẵng lẽ đường nhựa nhám thông thường hòa hợp và thời tiết VN, còn nhựa novachip phù hợp cùng xứ lạnh có tuyết?

Ông Phạm Hồng Quang giành cho biết cần có sự nhận xét của nhiều chuyên gia để đi đến kết luận chi tiết. thực tại cho thấy vụ việc nổ vỏ xe khi lưu thông trên đường cao tốc không chỉ vì do nguyên tố mặt đường, mà còn phụ thuộc rất các yếu tố khác như Thực trạng của vỏ xe, tốc độ, cách điều khiển xe, thời tiết...

Theo ông Phạm Hồng quang quẻ, khi đưa bất kỳ một công nghệ của nước ngoài về vận dụng ở VN, nhiều Dịch vụ tương tác đều thực hành nghiên cứu kỹ lưỡng để việc vận dụng công nghệ hợp lý nhất.

hao hao, Giám đốc một Dịch vụ tham vấn tạo mẫu cho rằng công nghệ novachip hay VTO đều có chức năng chế tạo nhám Tránh trót lọt trượt trong khi xe chạy với tốc độ cao, không thể đổ lỗi nguyên nhân nổ vỏ xe bởi vì công nghệ gây ra do công nghệ này đang được nhiều nước trên thế giới áp dụng.

tại vì sử dụng đá có kích tấc lớn?

Nếu không vì do nguyên nhân công nghệ thì Nguyên cớ sao xảy ra điều bất thường là đường cao tốc TP HCM - Trung Lương có số vụ nổ vỏ xe cao gấp 9-10 lần đường cao tốc TP Sài Gòn - Long Thành - Dầu Giây? chúng đường cao tốc này đều nằm chung trong vùng có thời tiết như nhau.

Đó là chưa kể nhựa tạo ra nhám trên đường cao tốc TP TPHCM - Trung Lương là loại novachip có giá thành cao hơn khoảng 10% so với nhựa tạo nhám VTO, lẽ ra phải có chất lượng tốt hơn.

Trả lời về cái khó nêu trên, một vị lãnh đạo của VEC (chủ đầu tư dự án thành lập đường cao tốc TP Thành Phố - Long Thành - Dầu Giây) xem xét tại Các bước đầu tư xây dựng, Công ty không bằng lòng ngay nhựa tạo ra nhám có Nhiều loại đá lớn (hạt dẹt) vì do dễ chế tạo nhan sắc cạnh gây nổ vỏ xe, phải nên đường cao tốc TP TPHCM - Long Thành - Dầu Giây xảy ra ít vụ nổ vỏ xe so & đường cao tốc khác.

Theo giám đốc một Dịch vụ chuyên tạo, Làm nhựa làm nhám, đường cao tốc TP HCM - Trung Lương bị nổ vỏ xe các là lẽ đương nhiên.

Bởi lẽ nhiều nhà thầu đặt nhà máy loại nhựa novachip cùng tiêu chuẩn Nhiều loại đá có kích tấc lớn phải cần tạo dung nhan bén, độ rỗng lớn Đồng thời vì tỉ lệ đá ở nhựa cũng vượt 20%.

xài loại đá lớn and tỉ lệ đá cao sẽ làm độ nhám nhiều, giúp xe thắng gấp tốt hơn, trái lại vỏ xe chạy trên mặt đường này bị mài mòn nhanh chóng hơn, chủ xe sử dụng vỏ xe “yếu” dễ bị nổ vỏ.

Vị giám đốc này còn để cho biết đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cũng dùng công nghệ novachip, nhưng họ thiết kế mặt đường tạo độ nhám không đắt cần phải không xảy ra nhiều việc nổ vỏ xe như đường cao tốc TP Thành Phố - Trung Lương.