Nhà nghèo nhất thôn đầu tư 12 lô đất sát sân bay quân sự

 

các bản thân chỉ là người cần lao thường ngày, thậm chí thuộc diện nghèo lại có tiền sở hữu hàng chục lô "đất vàng" trong khu vực mẫn cảm ven biển Đà Nẵng.

Ngày 17/12, bàn thảo cùng Zing.vn, ông Lê Tấn Nghĩa, Chủ tịch UBND phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), thốt lên: "tôi rất bất ngờ tại vì chỉ có 26 người nhưng họ đứng tên đầu tư 74 lô đất tại Địa điểm ven biển Đà Nẵng".

Bất thường những người có được đất ven biển

Ông Tăng Hà Vinh - Giám đốc Văn phòng tham gia đất đai quận Ngũ Hành Sơn, dành với biết có 246 lô đất trong sát phi trường Nước Mặn (đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn) với diện tích Còn vài ngày nữa sẽ 40.000 m2 nghi đã rơi vào tay người Trung Quốc.

ở 26 cái toi đứng tên đầu cơ đất ven biển, chỉ 15 người có hộ khẩu trong Đà Nẵng, nhiều cá nhân còn lại trong hà nội & TP HCM.

Nhà nghèo nhất thôn mua 12 lô đất sát sân bay quân sự
Hàng trăm lô đất (đánh dấu vàng) ven biển đã được nhiều cái toi đứng tên mua nhưng nhà chức trách nghi ngờ đứng sau là nhiều ông chủ người Trung Quốc. ảnh chụp: Đ.Nguyên.

Theo lãnh đạo và người dân địa phương, hồ hết những bản thân trên đều là người lao động tay chân cùng mức doanh số đủ sống. Thế nhưng, giờ họ lại Khá giả có được hàng chục lô "đất vàng" ven biển.

Ví dụ, ông Lý Phước Cang (thôn Dương Sơn, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), mua tới 12 lô đất rộng khoảng 2.000 m2. Tính theo giá bán đất hiện hành, số tiền ông này bỏ ra để đầu cơ 12 lô đất trên khoảng 60 tỷ đồng.

Chủ nhiều lô đất là bảo vệ dành với Chỗ Trung Quốc

Trước thông báo này, bà Nguyễn Thị Tấn, Trưởng thôn Dương Sơn tỏ ra không thể tưởng: "Gia đình ông Cang nghèo đến mức cha ốm nặng không Làm giàu đi chữa bệnh. Ba năm trước, công ty chúng tôi xin cho ông ấy đi sản xuất protect. Vợ ông này làm thuê nhân, doanh thu của hai người không đủ nuôi con ăn học thì lấy đâu ra tiền mua 12 lô đất".

Ông Nguyễn Đức Thành, bí thơ chi bộ thôn Dương Sơn cũng cho biết, ông Cang lấy vợ được hơn 10 năm, sinh 2 người con. Gia đình ông Cang thuộc diện nghèo nhất thôn song song đang phải ngay nhờ nhà cấp 4 của người chú họ.

"Nhà bị xuống cấp lâu rồi mà không sửa được thì lấy đâu ra tiền để đầu cơ đất. 12 lô đất ven biển chắc là tiền của người khác nhờ ông ấy đứng tên mua hộ", ông Thành khẳng định.

Nhà nghèo nhất thôn mua 12 lô đất sát sân bay quân sự
tại sau các hotel cao tầng vì người Trung Quốc làm chủ là phi trường Nước Mặn. bức ảnh: Đoàn Nguyên.

hao hao, ông Trách Duy Phúc (tổ 96, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) tạo ra protect nhưng cũng đầu cơ 3 lô đất. Ông Nghĩa dành với hoặc, ông Phúc người Cao Bằng, gốc Hoa đến tạo ra việc tự do trong phường Khuê Mỹ hơn mười năm nay.

Trước đây, ông Phúc là đội trưởng đội protect Đơn vị Silver Shores (Trung Quốc). Năm 2014, nghỉ việc chưa được bao lâu, ông này đầu cơ 3 lô đất tổng diện tích Sắp sửa 500 m2 ngay đường Võ Nguyên Giáp.

"Ông Phúc có một nhà trọ tại đường Nguyễn Đức Thuận (gần phi trường Nước Mặn) giành với người Trung Quốc thuê. & tiền lợi của ông ấy rất khó để có được 3 lô đất ở ven biển", vị lãnh đạo này nói.

bàn bạc qua smartphone, ông Phúc thừa chuyên nhận các lô đất ông sở hữu ở Còn vài ngày nữa sẽ phi trường Nước Mặn có sự hiệp tác đầu tư của người Trung Quốc.

“công ty tôi đầu tư đất để trang bị kinh doanh, vụ việc này đúng luật. Khi trang bị, công ty tôi cũng nói & phía đối tác là phải tuân thủ nghiêm nhiều quy định của pháp luật Việt Nam. Sắp sửa đây, dư luận râm ran về việc những lô đất này thuộc vùng nhạy cảm gì đó. ngoài ra công ty chúng tôi trang bị tạo ra ăn kinh tế, đâu có nghĩ gì sâu xa”, ông Phúc nói rồi tắt smartphone.

Người Việt Không có thật về vai trò ở Chỗ cổ phần

Ông Vinh cho biết, nhiều lô đất vi la tại đường Võ Nguyên Giáp thuộc quyền quản lý, dùng của UBND TP Đà Nẵng. nhiều tập thể, cái toi đầu cơ đất thì giao dịch với lãnh đạo Đơn vị phá hoang quỹ đất (trực thuộc Sở TN - MT TP) Đồng thời tạo ra giấy chứng thực quyền dùng đất trong Văn phòng tham gia quyền sử dụng đất một cửa.

Nhà nghèo nhất thôn mua 12 lô đất sát sân bay quân sự
Trên giấy tờ, các lô đất này vì do người Việt đứng tên nhưng sau trong khi xây khách sạn, ông chủ lại là người Trung Quốc. hình chụp: Đoàn Nguyên.

Trước đây, một số người dân có được đất ngay Chỗ này. Sau đó, họ không gửi yêu cầu xài cần chuyển nhượng cho người khác. “trong khi thấy giấy tờ hợp thức thì tôi làm thủ tục sang tay Giấy chứng thực quyền xài đất theo quy định”, ông Vinh để cho hoặc là.

Còn ông Nguyễn Điểu - Giám đốc Sở TN - MT Đà Nẵng xem xét, đứng đằng sau các bản thân này có khả năng là những ông chủ nhiều tiền người Trung Quốc. Hiện, đa số các lô đất này đều được tạo thêm khách sạn, nhà hàng mang tên Trung Quốc.

"Diện tích không lớn nhưng sau này cụm ấy cũng thích hợp ngay được cả trăm nghìn người. Cả Nơi Silver Shores & xung loanh quanh phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) hiện giờ người Trung Quốc ngay rất đông”, ông Điểu giành với hay.

Vị lãnh đạo này kể, vừa rồi đích thân ông đã xem lại những Nơi cổ phần xin phép tạo dựng trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Kết quả, các tổ chức có người Việt Nam đứng tên chung với người Trung Quốc nhưng cổ phần rất ít.

Nhà nghèo nhất thôn mua 12 lô đất sát sân bay quân sự
Thậm chí tại cả nhiều quán massage, người Việt cũng rất khó tiếp cận. bức ảnh: Đoàn Nguyên.

"Quyền quyết định tại các doanh nghiệp này thuộc về người Trung Quốc. Người Việt chỉ làm thuê and hưởng lợi nhuận theo mức độ đóng góp cổ phần", ông Điểu để cho hay là.

hotel, nhà hàng chỉ cho người Trung Quốc

Theo khao khảm của Zing.vn, các nhà hàng, khách sạn có ông chủ là người Trung Quốc, gần như chỉ giành cho người Trung Quốc đến ăn uống & thuê trọ.

Anh è cổ Văn Khánh, một hướng dẫn viên du lịch kể, cách đây Sắp tháng, anh dẫn đoàn 7 khách người Việt đến thuê phòng ngay hotel trên đường Võ Nguyên Giáp có chủ là người Trung Quốc.

"Thấy công ty tôi, cô lễ tân nói: Đã hết phòng. Ra đến cửa, tôi thấy có 3 vị khách người Trung Quốc đến thuê phòng thì không ngừng", anh Khánh kể.

Giám đốc một ty du lịch trong Đà Nẵng dành với biết thêm, tại cả khu giải trí casino sang trọng Silver Shores cũng không chuyên nhận người Việt đến lưu trú.

"Chỗ của tụi bên mình mỗi lần đưa khách đến thì tuyệt đối họ không hiệp tác. Mấy nhà hàng, hotel ngay cạnh trường bay Nước Mặn cũng tạo ra ăn khép kín. phần nhiều người Trung Quốc, Hồng Kông thuê ở chứ người Việt mình thì chẳng thể léo hánh đến được", vị giám đốc này nói.

Để xác minh thông báo trên, phóng viên đã đóng giả du khách đến các hotel trên có nhu cầu phòng nhưng đều nhận được câu giải đáp: hết phòng.