'thầy giáo đến tận nhà vận động nếu 2.000 học sinh - sinh viên vẫn nghỉ'

 

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm, Hà Nội, cho biết, nếu bữa nay 2.000 học trò trong xã Ninh Hiệp vẫn nghỉ học để phản đối xây trung tâm thương mại, nhà Chỗ sẽ có thêm giải pháp.

ảnh hưởng vụ sinh viên hai Trung tâm tiểu học Ninh Hiệp và THCS Ninh Hiệp (xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội) nghỉ học, và tiểu thương phản đối xây Nơi thương mại, Phòng GD&ĐT Gia Lâm dành cho biết, đã khai triển 3 biện pháp.

Theo ông Hoàng Việt Cường, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm, nếu học trò vẫn không đến lớp, từng giáo viên sẽ đến tận nhà vận động phụ huynh tại hôm nay, 23/12.

“Chiều 22/12, bên mình đã làm việc & các trường and ban phụ huynh. Ban phụ huynh cũng cam kết, nếu bữa nay, học sinh - sinh viên không đến lớp, thầy giáo sẽ đến gặp trực tiếp từng phụ huynh để vận động. Còn ai cản trở, công an sẽ vào cuộc”, ông Cường nói.

'Giáo viên đến tận nhà vận động nếu 2.000 học sinh vẫn nghỉ'
Sáng 22/12, Đơn vị THCS Ninh Hiệp Không có chuyện học sinh - sinh viên vào học. hình ảnh: VietNamNet.

Trước đó, ngày 22/12, Phòng GD&ĐT đã tuyên truyền trên loa phát thanh đến thôn trang, nêu rõ quyền trẻ mỏ được đến lớp. Chiều 22/12, đại diện Phòng GD&ĐT họp & Hội đồng sư phạm nhà Trung tâm, ban đại diện phụ huynh, phân công giáo viên đến gặp trực tiếp song song có thư ngỏ vận động từng học sinh đi học trở lại. Tuy vậy, vụ việc nhắn tin qua sổ contact điện tử đến bác mẹ cũng được khai triển.

Chiều 22/12, trao đổi & Zing.vn, ông Nguyễn Thọ Bắc, Hiệu trưởng trường THCS Ninh Hiệp giành với biết, sáng & ngày, Không có thật về học trò đến Nơi.

"Có hai nguyên nhân khiến học sinh - sinh viên không đến Trung tâm là phụ huynh bắt nghỉ để phản đối vụ xây Nơi thương mại song song một số đối tượng đứng trong cổng Đơn vị ngăn cản không giành cho học sinh vào học. Phía nhà Nơi cũng chưa biết làm thế nào", vị hiệu trưởng này nói.