Lệ phí xây dựng nhà nuôi yến khoản bao nhiêu ?

 

Hướng dẫn kỹ thuật nuôi loài yến quy mô nhỏ, cách làm nhà nuôi đàn yến, mô hình nuôi yến, cách xử lý âm thanh trong nuôi chim yến, với giá mô hình nuôi yến, kỹ thuật tạo kiểu nhà nuôi yến dạng nhà nhỏ đúng cách, bí quyết dụ chim yến từ những nhà nuôi xung quanh, Share các mô hình nuôi chim yến chuyên nghiệp nhưng vẫn sinh lời cao, cách tạo các thiet bị điện, loa, hệ thống phung sương, tạo độ ầm thích hợp trong nhà yến, cách coi ngó yến con bằng đồ ăn ngoài, cách thu hoạch tổ yến đúng cách để giữ được đàn yến,…

>>> xem chi tiết chi phí xây dựng nhà nuôi yến

Yến sào, hay tổ chim yến, là tên một loại đồ ăn – dược phẩm nổi tiếng được làm bằng tổ chim yến. Đây là món cao lương mỹ vị của các quốc gia Đông Á như Nhật Bản, Triều Tiên, Trung Quốc, Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Ở Việt Nam, yến sào được xếp vào hàng Bát Trân (tám thực phẩm cao lương mĩ vị). Món súp yến sào được mệnh danh là “món trứng cá caviar của phương Đông”. Món yến sào đã được người Trung Hoa tiêu thụ từ cách đây 400 năm. Món súp yến sào trông giống như chất keo a dao được nấu với gia vị có bổ sung thêm một ít tinh bột, đường. Yến sào là một trong những món ăn được làm từ động vật đắt đỏ nhất, ở Hongkong giá của một bát canh tổ yến khoảng 60 USD.

Tổ yến được tìm thấy trên vách đá, hang động nơi chim yến sinh sống. nuôi chim yến để tổ yến được thu hoạch là tổ chim trắngAerodramus fuciphagus (yến Hàng) và tổ chim yến đen Aerodramus maximus (yến Tổ đen) nhưng chỉ có loại tổ yến của yến Hàng là được biết đến dưới tên Yến Đảo ra thị trường. Do thuộc tính nguy hiểm và hạn chế số lượng đảo có thể khai khẩn nên loại yến sào này thường có giá cao nhất so với Các kiểu yến sào khác trên thị trường. Tổ trắng và tổ màu hồng máu (yến Huyết) được cho là giàu dinh dưỡng hơn và quý hơn.

 

Tổ Yến: Tổ chim yến được xây trong mùa sinh sản và do con trống xây trong 35 ngày. Tổ được xây hình dáng như cái bát được dính vào thành hang đá. Tổ yến bao gồm nhiều phiến mỏng được dệt từ nhiều sợi tơ bằng nước bọt chim yến và bện vào nhau.

Thành Phần và tác hiệu Của Tổ Yến: Có nhiều tranh luận về thành phần dinh dưỡng cũng như công dụng của yến sào.

Trong một số tài liệu được Chuyên cung cấp bởi các nhà phân phối yến sào, tổ yến được cho là có nhiều thành phần dinh dưỡng quý hiếm, điển hình là một số loại protein và axit amin như amide, humin, arginine, cystine, histidine, and lysin. Ngoài ra, tổ yến còn được cho là chứa các khoáng chất như canxi, sắt, kali, phốt pho và magie. Về tác dụng của tổ yến, một số tài liệu xem xét tổ yến giúp bổ phổi, cường thân, tăng cường hệ miễn nhiễm, đẩy nhanh Các giai đoạn tái hiện tế bào, giúp người bệnh nhanh hồi phục, thậm chí còn hỗ trợ bệnh nhân AIDS chống lại virus HIV.

trái lại, một số tài liệu khác phủ nhận tác hiệu của tổ yến, thậm chí còn lên án việc dùng tổ yến và nhận định rằng giá của tổ yến bị đẩy lên cao chỉ vì sự khan hiếm của nó cũng như sự ngộ nhận của mọi người. Với thực tại tổ yến chính là nước dãi của chim yến cô đọng, nhiều người cảm thấy rằng bản tính tổ yến Không có tin đồn giá trị dinh dưỡng gì đáng kể, bởi nước miếng của động vật chủ yếu chỉ bao gồm nước, muối, Các mẫu men (enzyme), và cũng có thể có thêm một số khuẩn vi sinh. Trên tờ tập san “American Journal of the Medical Sciences”, năm 1999 có một bài viết về việc tổ yến chứa thạch tín khiến người dùng bị ngộ độc. Với việc chưa có một công ty hay một nhà khoa học chất lượng nào tiến hành thí nghiệm, phân tách và ban bố tác hiệu của tổ yến, một số bác sĩ nức danh khuyên bệnh nhân của mình không nên sử dụng tổ yến khi đang mang thai vì nghi ngờ giá tốt của nó. Ngoài vậy, các nhà khảo sát về động vật nhận xét sự tiêu thụ tổ yến là lý do chính làm sụt giảm số lượng của loài chim này.