Nơi nhận kiểm định máy nén khí theo sở thích giá bèo ngay hà nội

Máy nén khí là một trong những thiết bị nằm trong danh mục bình chịu áp lực và môi chất làm việc của nó là không khí nén. Không khí nén ở áp suất cao có thể gây ra hiện tượng nổ rất nguy hiểm. Vì vậy định kỳ chúng ta phải tiến hành kiểm định máy nén khí để đánh giá tình hình hoạt động thực tế của bình còn đảm bảo an toàn hay không. Nếu phát hiện có yếu tố nguy hiểm sẽ tiến hành thủ tục loại bỏ thiết bị để tránh gây mất an toàn lao động.

>>> xem chi tiết quy trình kiểm định bình nén khí

>>> Kiểm định an toàn là gì?

Các hình thức kiểm định máy nén khí
– Kiểm định lần đầu: là hình thức kiểm định khi mới chế tạo xong thiết bị và chuẩn bị đưa vào sử dụng. Trong lần kiểm định này công việc rất nhiều bao gồm: siêu âm đường hàn, siêu âm bề dày, thử thủy lực, thử kín, thử vận hành. Lần kiểm định này là quan trọng nhất đối với máy nén khí bởi vì nếu không đạt thì tiến hành sửa chữa khắc phục ngay nếu nặng có thể loại bỏ. Cũng có 1 số trường hợp máy nén khí ta nhập ở nước ngoài về thì kiểm định lần đầu có thể bỏ qua thử thủy lực và siêu âm đường hàn vì trước khi xuất xưởng công ty họ đã tự kiểm tra và gửi thông số cho đơn vị nhập khẩu rồi.
– Kiểm định định kỳ: khi hết thời hạn kiểm định lần đầu thì theo quy định phải tiến hành kiểm định định kỳ.
– Kiểm định bất thường: được tiến hành khi ta vận chuyển thiết bị từ nơi này sang nơi khác và có xảy ra hiện tượng va chạm với vật cứng khác hoặc gây biến dạng thì chúng ta tiến hành kiểm định bất thường. Kiểm định bất thường có thể tiến hành ngay cả khi kiểm định lần đầu hoặc định kỳ còn hiệu lực.

Hướng dẫn cách lựa chọn bình khí nén phù hợp với nhu cầu sử dụng
Lựa chọn công suất
Bạn cần phải biết được tất cả các dụng  cụ sử dụng khí và lưu lượng khí của chiếc máy nén khí là bao nhiêu, bao nhiêu lít trên 1 phút hoặc được bao nhiêu m3 trên 1 giờ. Tổng lưu lượng của toàn bộ các dụng cụ cộng thêm 25% sẽ là tổng lưu lượng khí của máy nén và có công thức sau:
Lưu lượng máy nén khí = Lưu lượng của tất các dụng cụ (dụng cụ 1+dụng cụ 2+ …. dụng cụ n)×1,25

Sử dụng bình khí nén cũ tiềm ẩn nhiều nguy cơ chết người
Nhưng các vụ nổ liên tiếp xảy ra nhưng các cơ quan chức năng vẫn chưa thực sự vào cuộc để giải quyết vấn đề này, tai nạn thì vẫn xảy ra mà các loại máy nén khí kém chất lượng thì vẫn được bày bán tràn lan trên thị trường. Vậy các trung tâm kiểm định chức năng đã làm được gì, đã hoàn thành đúng trách nhiệm chưa khi các vụ tai nạn xảy ra liên tiếp. Đây sẽ là một hồi chuống báo động về lực lượng thanh tra cần đưa ra các hướng giải quyết để người dân sẽ cảm thấy yên tâm và an toàn hơn.

Khi sử dụng máy nén khí cần lưu ý 3 điểm sau đây
Việc vận hành và sử dụng máy nén khí không quá phức tạp, tất cả những người đã được đào tạo và được cấp chứng chỉ theo quy định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng máy nén khí, các bạn vẫn cần phải lưu ý 3 điểm sau đây để đạt hiệu quả tối ưu nhất nhé.
Khi sử dụng máy nén khí cần lưu ý 3 điểm sau đây

Một số cách lắp đặt hệ thống máy nén khí thông thường
Sơ đồ hệ thống máy nén khí số 3
– Bao gồm : 2 máy nén khí, 1 bình nén khí, 2 máy sấy khí, 2 bộ lọc khí nén
– Hệ thống này áp dụng cho những nhà máy có nhu cầu sử dụng khí nén lớn, cách lắp đặt như thế này sẽ giúp đơn vị tiết kiệm được 1 bình nén khí dùng chung cho cả 2 bộ máy nén khí.