Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: "Những động tác đỉnh cao từng khiến hai anh em suýt mất mạng"

Bắt đầu được yêu thích từ tiết mục “Sức mạnh đôi tay”, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vụt sáng và trở nên niềm kiêu hãnh của ngành xiếc Việt Nam khi xác lập kỷ lục Guinness thế giới: Đi hết 90 bậc thang nhà thờ Chính tòa Girona, Tây Ban Nha trong vòng 52 giây với tư thế chồng đầu giữ cân bằng.

Vừa qua, cặp đôi vàng tiếp tục khiến công chúng Việt Nam nức lòng bằng màn biểu diễn ngoạn mục trên sàn diễn Britain’s Got Talent 2018.

Màn biểu diễn của anh em - Quốc Nghiệp tại vòng Audition Britain’s Got Talent.

Sự ngạc nhiên của khán giả tại trường quay cũng như độ lan tỏa của tiết mục trong những ngày qua cho thấy nhà sinh sản không hề phí công khi mất 5 lần 7 lượt gửi lời mời và thuyết phục - Quốc Nghiệp.

Chia sẻ với SAOstar , “hoàng tử xiếc” cho biết hai anh em đồng ý dự Britain’s Got Talent vào phút 89 vì muốn nghệ thuật xiếc Việt Nam được thế giới nhắc tên và ghi nhớ.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Những động tác đỉnh cao từng khiến hai anh em suýt mất mạng - Ảnh 2.

- Chào hai anh và Quốc Nghiệp. Cảm giác của hai anh như thế nào khi màn biểu diễn tại Britain’s Got Talent nhận được sự ủng hộ đáng ngạc nhiên từ khán giả trong và ngoài nước?

- Lúc ghi hình, anh em mình đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều khán giả phương xa. Mọi người đứng dậy 2 - 3 lần chứ không phải 1 lần.

Điều khiến và Quốc Nghiệp cảm thấy vui sướng nhất là đã thuyết phục được Simon Cowell , một giám khảo rất khó tính.

Simon chỉ đứng lên khích lệ với những thí sinh mà ông ấy thật sự cảm thấy anh tài. Anh em Cơ - Nghiệp thật sự kiêu hãnh khi nghe giám khảo san sẻ rằng họ sẽ nhớ mãi hai tiếng Việt Nam.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Những động tác đỉnh cao từng khiến hai anh em suýt mất mạng - Ảnh 3.

- tại sao và Quốc Nghiệp chọn mặc áo dài khi giới thiệu màn trình diễn?

- Với - Quốc Nghiệp, áo dài biểu tượng cho nét đẹp con người Việt Nam. Điều mà anh em mình muốn khi tham gia chương trình là làm sao để nhiều người biết về nghệ thuật xiếc Việt Nam cũng như nhiều hơn nữa lượng người biết đến giang san của chúng ta. Đó là ý đồ của - Quốc Nghiệp, khi bước ra sàn diễn là phải mặc áo dài.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Những động tác đỉnh cao từng khiến hai anh em suýt mất mạng - Ảnh 4.

- Đã có 10 năm trong nghề và tham gia nhiều chương trình tầm cỡ, liệu “Giang Brothers” có còn hồi hộp hay áp lực khi đứng trên sân khấu Britain’s Got Talent?

- Có thể các thí sinh khác hoặc những diễn viên xiếc lên sân khấu thi thố thường gặp sức ép, không vững về tâm lý. Thế nhưng, - Quốc Nghiệp đã qua rất nhiều chương trình, trình diễn nhiều nơi, nhiều nước, khi lên sàn diễn, lòng tự hào dân tộc lại dâng lên nên mình quên hẳn sự hồi hộp.

Trên sàn diễn Britain’s Got Talent , hai anh em chỉ làm theo sự hưng phấn đó. Khi cảm nhận được xung quanh có nhiều tình nhân thích mình càng làm anh em Cơ và Nghiệp ngày càng mãnh liệt hơn chứ không hề sức ép.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Những động tác đỉnh cao từng khiến hai anh em suýt mất mạng - Ảnh 5.

- Hai anh - Quốc Nghiệp nghĩ như thế nào về việc mình đem đến vô vàn xúc cảm cho khán giả, giám khảo bằng những động tác tập tành, rèn giũa hàng ngày trong suốt 10 năm qua?

- Nói khó khăn cũng không đúng nhưng nói dễ dàng cũng không đúng. Đó đều là những động tác được - Quốc Nghiệp tập luyện và biểu diễn nhiều năm nhưng cũng nhiều lần làm anh em mình gặp tai nạn suýt mất mạng. Qua nhiều lần đối mặt với sinh tử, cũng là những động tác ấy đưa mình đến đỉnh cao bữa nay.

trình diễn xiếc là không thể nói trước được điều gì. Chúng ta chỉ có thể hết sức tập hợp vào màn trình diễn và những động tác đang làm thôi.

- Trong nghệ thuật xiếc, 1% sai sót cũng có thế phá hủy 99% đã hoàn hảo, nhất là hình thức giữ thăng bằng như - Quốc Nghiệp. Có phải hai anh luôn luôn biểu diễn với 100% ý thức?

- cố nhiên rồi. Khi lên sàn diễn, lúc nào - Quốc Nghiệp cũng phải tự tín đến 100% và trình diễn chính xác 100%.

Sự tự tín giúp mình làm tốt hơn, bước ra sân khấu và tả chính bản thân mình. Rủi ro là điều không ai muốn nhưng nó sẽ xảy ra nếu mình không tụ hợp và thiếu tự tin.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Những động tác đỉnh cao từng khiến hai anh em suýt mất mạng - Ảnh 7.

- Cũng là format Got Talent nhưng tại sao - Quốc Nghiệp lại từ khước bản Mỹ và tham gia bản Anh năm nay?

- Sau khi đạt kỷ lục Guinness thế giới năm 2016, - Quốc Nghiệp đã không muốn tham gia thêm chương trình nào nữa. Đó từng là đỉnh cao mà anh em mình hướng đến và chung cục cũng đã đạt được.

- Quốc Nghiệp cảm thấy vừa đủ và từ khước tham dự chương trình America’s Got Talen t. Thế nhưng, với Britain’s Got Talent thì có rất nhiều bạn bè, anh chị em đồng nghiệp khích lệ mình tham dự để giới thiệu nghệ thuật xiếc Việt Nam thì Cơ và Nghiệp mới cân nhắc và quyết định tham gia.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Những động tác đỉnh cao từng khiến hai anh em suýt mất mạng - Ảnh 8.

- dự trù kế tiếp của hai anh tại chương trình Britain’s Got Talent là gì?

- Nhà sinh sản từng cảm thấy rất kỳ lạ vì không có nghệ sĩ nào họ mời mà không đến. Riêng - Quốc Nghiệp nhận lời mời lại không muốn dự. Sau vòng Audition , họ mời “Giang Brothers” sang Anh làm một vòng trực tiếp, anh em mình từ chối.

Sau đó, họ lại mời sang làm phỏng vấn báo chí, Cơ và Nghiệp lại phải chối từ vì thời gian bay đi bay về, tham gia chương trình kéo dài trong khi mình lại đang tập kết cho một dự án mới tại Việt Nam.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Những động tác đỉnh cao từng khiến hai anh em suýt mất mạng - Ảnh 9.

- tức là - Quốc Nghiệp có dự trù không tiếp dự Britain’s Got Talent 2018?

- Quốc Nghiệp vẫn đang nghĩ suy xem mình có tiếp kiến thi Britain’s Got Talent hay không. Thế nhưng, nếu đã chọn thi tiếp thì “Giang Brothers” sẽ phải mang đến những điều hay và đặc sắc nhất.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Những động tác đỉnh cao từng khiến hai anh em suýt mất mạng - Ảnh 10.

- Điều khiến khán giả luôn có nhiều cảm thi bang lai xe a1 xúc khi xem - Quốc Nghiệp biểu diễn là hình ảnh anh trai luôn nâng đỡ em mình? Anh nghĩ gì về điều này?

- Đó là do quá trình tập tành. hơn Quốc Nghiệp 5 tuổi. Anh em mình tập luyện đã hơn 10 năm rồi. Lúc đó, em Nghiệp nhỏ lắm nên lúc nào Nghiệp cũng ở phía trên cho đến bây chừ. Đó cũng là một điểm chỉ có ở “Giang Brothers”.

Khi xem Cơ và Nghiệp trình diễn, khán giả không chỉ thấy được những động tác kỹ thuật mà còn có cả tình anh em. Đó là mới điều cảm động nhất.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Những động tác đỉnh cao từng khiến hai anh em suýt mất mạng - Ảnh 11.