Bạn cần có bao nhiêu tiền trong tài khoản ở tuổi 35

Nếu bạn 30 tuổi, và kiếm được 50 triệu đồng mỗi năm, bạn cần có tài khoản hà tằn hà tiện 50 triệu. Và đến tuổi 35, số dư hà tằn hà tiện của bạn ít nhất nên cao gấp đôi tổng lương mỗi năm. Đây là một trích dẫn từ trang tài chính Market Watch, rút thi bang lai xe may bước vào tuổi 30 rồi 40, bạn sẽ khó mà hà tằn hà tiện được nhiều hơn lứa tuổi đôi mươi. Đặt đích tiện tặn 5% có lẽ khả thi hơn", bà Rodrigo nói.

Lời khuyên cụ thể của chuyên gia ở các độ tuổi:

Độ tuổi 20:

Nên tập kết giảm các khoản nợ can hệ đến việc học hành, và bắt đầu tằn tiện càng nhiều càng tốt. Ngoài ra, tuổi này bạn thường nhảy việc nhiều, do vậy có thể bỏ qua các khoản bảo hiểm hưu trí ở các công ty (bảo hiểm tầng lớp). Nên nhớ gom về một mối để không bỏ sót.

Độ tuổi 30

giai đoạn này bạn nên giảm nợ càng nhiều càng tốt, và vắt tần tiện cho quỹ khẩn, có thể bắt đầu từ việc để dành vài trăm nghìn mỗi tháng, vẫn đáng giá.

Độ tuổi 40

Đây là thời kì cho việc đầu tư và làm ra đa số tài sản của bạn. Thay vì gửi tùng tiệm lấy lãi định kỳ, bạn nên cân nhắc biến tài sản thành dòng tiền có thể sinh lời.

Các bí quyết tiết kiệm:

- Giữ tiền trong các nhà băng khác nhau, để tránh rủi ro.

- Có các account riêng, phục vụ cho mỗi mục đích cụ thể, chả hạn account dùng để mua xe hơi, tài khoản trả nợ nhà, account chuẩn bị tiền cho chuyến du lịch... Nhờ thế bạn chẳng thể tiêu chúng một cách sơ sểnh.

- Nhớ so sánh lãi suất khi bỏ tiền vào các kênh khác nhau.

Thuận An