Người bệnh đã không còn phải chờ đợi lâu

Những chia sẻ của bà Nguyễn Minh Hiền, ở thị thành Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa cũng là đánh giá chung của nhiều người dùng khác về hệ thống xếp hàng khám bệnh thông minh của Công ty Lucky Telecom. Đây là một trong các dự án đã nhận được tương trợ từ Chương trình SpeedUp của Sở KH&CN TP.HCM và đang được triển khai hiệu quả tại nhiều bệnh viện ở TP.HCM và một số địa phương khác.

Dù ngành y tế đã có nhiều vậy nhưng tình trạng quá tải của các bệnh viện vẫn rất phổ biến, nhất là tại các thành thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng... Việc đợi chờ, xếp hàng cả tiếng đồng hồ là ám ảnh túc trực của những người đến khám bệnh. Bệnh tật lại cộng thêm thời gian chờ quá lâu khiến cho không ít người bệnh cảm thấy hết sức mệt mỏi.

Người bệnh đã không còn phải chờ đợi lâu vận dụng đặt lịch khám qua tin nhắn di động đã giảm thời gian đợi khám.

thực từ trạng đó, các bệnh viện đã tìm tòi và phối hợp với nhiều công nghệ để xây dựng và phát triển hệ thống xếp hàng khám bệnh sáng ý. Hệ thống cung cấp khả năng tương tác hai chiều thời kì thực giữa bệnh viện và bệnh nhân, nhằm giải quyết tình trạng đông đúc chen lấn hiện giờ tại các khu vực cấp số trật tự và khu chờ khám ở các bệnh viện.

BS. Nguyễn Hữu Quang, Giám đốc BVĐK khu vực Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa cho biết, 5 năm qua bệnh viện đã từng bước khai triển áp dụng nhắn tin lấy số tự động khám bệnh qua tổng đài hệ thống tin nhắn SMS 8088. Bệnh nhân có nhu cầu đăng ký khám bệnh tại bệnh viện sẽ được hệ thống chương trình thu nạp, xử lý thông tin và sau đó cung cấp cho bệnh nhân số thứ tự đăng ký và số trật tự đang khám bệnh tại phòng khám của bệnh viện khi bệnh nhân có yêu cầu. Qua ứng dụng nhắn tin lấy số khám bệnh, người dân đã không phải mất thời kì chờ đợi tại Khoa Khám bệnh. Điểm quan yếu của hệ thống là người dùng được cung cấp thông báo về số lượt khám phải chờ để thời kì đến khám. Từng khâu thi bang lai xe may khám bệnh cũng sẽ được hệ thống thông báo thời gian trung bình mỗi lần khám. Nhờ đó, người bệnh chủ động tuyển lựa khám tại bộ phận nào trước để thuận lợi nhất.

Ngoài ra, hệ thống cũng cung cấp chức năng cho phép người dùng đánh giá về chừng độ hài lòng với bác sĩ, dịch vụ khám bệnh. Điều này không chỉ đem lại ích lợi cho người bệnh mà còn giúp bệnh viện theo dõi được chất lượng dịch vụ và chỉnh đốn, nâng cao chất lượng hoạt động khám bệnh.

Về phía bệnh viện, việc nắm được sớm số lượng đăng ký khám bệnh sẽ tạo điều kiện để các bệnh viện có sự quản lý, cắt cử công việc để làm chủ tình hình khám bệnh tại đơn vị mình. song song, hệ thống cũng giảm tải được số lượng người bệnh tại các khu vực chờ.

Anh Nguyễn Khoa Tuấn Anh - người sáng lập giải pháp “Xếp hàng khám bệnh thông minh” san sẻ ngoài hỗ trợ về tài chính qua chương trình SpeedUp, Sở KH&CN TP.HCM còn giúp giới thiệu hệ thống đến các bệnh viện công trên địa bàn. Nhờ đó, hệ thống đã được một số bệnh viện sử dụng và đem lại hiệu quả.

“giờ hệ thống được khai triển tại một số bệnh viện tại TP.HCM như BV Ung bướu, BV quận Gò Vấp, BV Phú Nhuận, BV Nhi Đồng 2... ngoại giả, BVĐK Cam Ranh và BV Trung ương Huế cũng đang sử dụng hệ thống”, anh Tuấn Anh cho biết.

Thu Hiền