HLV Klopp: 'Tôi chọn chụp ảnh với Messi chứ không phải Ronaldo'

Jurgen Klopp mới tham dự một chương trình trên LFCTV , kênh truyền hình của CLB Liverpool. Khi được hỏi về cầu thủ vĩ đại nhất, HLV người Đức đáp: ''Bố tôi từng nói rằng bất kể người ta đánh giá thế nào trong mai sau, Pele vẫn là số một. Tôi từng gặp Pele tại World Cup 2006. Tôi không phải là người dễ bao tay, nhưng thực sự đã đổ mồ hôi tầm tã khi nhận ra ông ấy. Tuy nhiên, tôi chỉ có một bức ảnh selfie trong điện thoại và đó là bức ảnh chụp với Messi. Khi đó Cristiano Ronaldo cũng có mặt (nhưng không được mời chụp)''.

Klopp đang giúp Liverpool trở thành một trong những đội bóng hàng đầu của Anh và châu Âu. Ảnh; Reuters

Klopp đang giúp Liverpool trở nên một trong những đội bóng hàng đầu của Anh và châu Âu. Ảnh: Reuters.

Pele là huyền thoại của bóng đá Brazil, đội tuyển giành ba World Cup trong giai đoạn 1958-1970. Ông từng ghi 643 bàn trong 656 trận đấu chính cho CLB Santos và 77 bàn trong 92 trận cho tuyển Brazil.

Sau thời của Pele, Messi nổi lên như một ứng cử viên cạnh tranh xứng đáng. Ở tuổi 31, siêu sao người Argentina có 573 bàn trong 657 trận đấu chính thức cho Barca và 65 bàn trong 95 trận cho đội tuyển quốc gia. Nếu đấu chơi với tư thế cao trong những năm tới, Messi có khả năng vượt qua những con số của Pele.

Hồi đầu tháng, Pele từng gây ngạc nhiên khi khuyên dư luận không nên so sánh Messi với ông. ''Vua bóng đá'' cho rằng, Messi chỉ biết kỹ năng dùng chân trái, trong khi ông từng giỏi cả chân phải, chân trái và đầu. Pele cũng khẳng định rằng Diego Maradona, một huyền thoại bóng đá Argentina khác, giỏi hơn nhiều so với Messi.

Thanh Quý