Người tình đồng giới nhớ kỷ niệm Giáng sinh bên Trương Quốc Vinh

Đường Hạc Đức viết: "Giáng sinh năm ấy" khi đăng ảnh. Sau 12 giờ, bức ảnh nhận được hơn 18 nghìn like cùng hàng nghìn bình luận. Nhiều người chúc mừng Đường Hạc Đức mùa Noel hạnh phúc, phân vua cảm động xen lẫn xót xa vì tình cảm anh dành cho Quốc Vinh và sự lẻ loi của anh khi không còn bạn trăm năm.

Đường Hạc Đức (trái) và Trương Quốc Vinh (1956-2003). Noel là dịp lễ mà Trương Quốc Vinh thích nhất.

Đường Hạc Đức (trái) và Trương Quốc Vinh (1956-2003). Noel là dịp lễ mà Trương Quốc Vinh thích nhất.

Đường Hạc Đức hiếm khi cập nhật trang cá nhân chủ nghĩa. Các bức ảnh, tâm trạng mà anh chia sẻ đốn dành cho Trương Quốc Vinh. Mùa Giáng sinh năm ngoái, anh đăng bức ảnh cây thông Noel với dòng chữ: "Cây thông anh ấy tự trang trí bao năm trước. Anh ấy rất thích Giáng sinh". Trương Quốc Vinh mất 15 năm nhưng mỗi dịp sinh nhật, thương buôn đều đăng ảnh chúc hạ.

Đường Hạc Đức và tài tử Hong Kong quen nhau từ bé, tình cảm sớm nảy nở nhưng không ai dám nhận. Họ công khai yêu nhau năm 1997. Theo Mingpao , Quốc Vinh dành cho bạn trăm năm đồng giới sự trân trọng, hàm ơn sâu sắc vì nhận được sự ủng hộ về cả vật chất và ý thức mỗi khi khó khăn trong công việc. Khi Trương Quốc Vinh mắc bệnh trầm cảm, bạn đời ở bên chăm nom anh, không rời nửa bước. a ma tơ từng nói: "Người mang than đến trong ngày tuyết luôn ít hơn người thêu hoa lên gấm". Hạc Đức mang hơi ấm đến từ khi anh còn chưa thành danh.

Đám tang Trương Quốc Vinh năm 2003
Đám tang Trương Quốc Vinh năm 2003

Dòng người tiễn Trương Quốc Vinh năm 2003.

Trong đám tang Trương Quốc Vinh năm 2003, cháu gái anh thay mặt gia đình biểu thị lòng hàm ơn với Đường Hạc Đức: "Chú Đường, sinh thời cậu cháu vô cùng trân trọng tình cảm với chú. Cậu nói chú đã ở bên cùng cậu vượt qua khó khăn. Một năm qua, cháu đã được trông thấy thế nè tình ái thực thụ. Chú không rời bỏ khi cậu bị trầm cảm, đêm ngày trông nom cậu. Chú Đường, thay mặt cậu, cháu cám ơn chú. Cậu cháu thật hạnh phúc khi có chú trong đời. Cháu tin rằng, chúng cháu đau lòng thế nào cũng không so sánh được với nỗi đau của chú. Nếu cậu quyến luyến với trần gian, cháu tin người cậu không nỡ xa cách nhất là chú".

Trương Quốc Vinh trong Bá Vương biệt Cơ
Trương Quốc Vinh trong "Bá Vương biệt Cơ"

Trương Quốc Vinh trong "Bá Vương biệt Cơ".

Trương Quốc Vinh chết thật năm 47 tuổi. Anh để lại nhiều ca khúc kinh điển cùng các bộ phim có giá trị nghệ thuật cao như Happy Together , Thiện nữ u hồn , A Phi chính truyện , Yên chi khâu , Bá Vương biệt Cơ ... Gần đây, Bá Vương biệt Cơ được phục dựng và chiếu ở rạp Đài Loan nhân kỷ niệm 25 năm tác phẩm ra mắt.

Nghinh Xuân