Solskjaer được thưởng lớn nếu Man Utd vào top bốn

Man Utd hiện đứng thứ sáu tại siêu đẳng Anh, và họ sẽ thất thoát khoảng 51 triệu đôla nếu mất suất tham gia Champions League mùa tới. Do đó, phó chủ toạ Ed Woodward xem việc giành vé dự giải đấu này là đích cho Ole Gunnar Solskjaer - người vừa được bổ dụng làm HLV tạm quyền của Man Utd.

Solskjaer giúp Man Utd giành chiến thắng tưng bừng trong trận đầu cầm quân. Ảnh: Reuters.

Solskjaer giúp Man Utd giành thắng lợi tưng bừng trong trận đầu cầm quân. Ảnh: Reuters .

Theo tờ Mirror , Solskjaer sẽ được thưởng 2,5 triệu đôla nếu giúp Man Utd giành vé tham dự Champions League mùa sau. Khi HLV 45 tuổi được bổ dụng, Man Utd kém Chelsea - đội đứng thứ tư - 11 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách này đã bị thu hẹp lại còn tám điểm sau khi thầy trò HLV Maurizio Sarri thua Leicester 0-1 cuối tuần vừa rồi trong khi Man Utd thắng Cardiff 5-1.

Man Utd đang kém đội đầu bảng Liverpool đến 19 điểm. Họ cần phải nghĩ cách vượt qua Arsenal và Chelsea, hai đội bóng cùng có 37 điểm trước, rồi mới có thể tính đến việc đua ganh với Tottenham hay Man City. Nếu Man Utd lọt top bốn, Solskjaer thậm chí có thể được thưởng một bản giao kèo dài hạn.

Bên cạnh nguy cơ thất thoát doanh thu, việc không thể dự Champions League mùa tới còn ảnh hưởng lớn đến kế hoạch chuyển nhượng của Man Utd trong hè 2019. Ed Woodward xem đây là nguy cơ lớn nhất cho kế hoạch tái thiết của đội chủ sân Old Trafford sau hơn hai năm được dẫn dắt bởi Jose Mourinho.

Tối 26/12, Man Utd sẽ đá trận thứ hai dưới sự dẫn dắt của Solskjaer khi trở về sân nhà để tiếp Huddersfield trong khuôn khổ vòng 19 siêu việt Anh.

Duy Đoàn