Giải cứu báo hoa mai mắc kẹt trong chuồng gà

Giải cứu báo hoa mai mắc kẹt trong chuồng gà
Giải cứu báo hoa mai mắc kẹt trong chuồng gà

Báo hoa mai được bắn thuốc mê. Video: Newsflare.

Báo hoa mai lẻn vào chuồng gà của một nhà dân ở làng Otur, bang Maharashtra, Ấn Độ, hôm 18/12, theo Newsflare. Ban đầu, người dân địa phương phát hiện con báo đực ba tuổi gần một cánh đồng mía. Khi thấy con vật chui vào chuồng gà, họ mau chóng đóng cửa chuồng để nhốt nó lại.

Do nhận ra mình bị mắc kẹt và chịu ảnh hưởng của những tiếng ồn bên ngoài, báo hoa mai trở thành bít tất tay. Nó chỉ nằm một góc mà không tấn công đàn gà.

Dân làng thông báo cho các chuyên gia cứu hộ động vật tới giải quyết sự việc. Nhóm cứu hộ mất hai tiếng để gây mê và mang báo hoa mai ra ngoài. Con vật được đưa tới trọng điểm cứu hộ báo Manikdoh để rà soát. Các nhân viên đã thả nó về rừng sau khi phục hồi hoàn toàn.

Đây là kết quả của việc con người lấn chiếm rừng cây, các chuyên gia nhận định. "Việc bắt gặp báo hoa mai tại Otur có thiên hướng diễn ra thẳng thớm. Chúng thường lang thang vào các khu dân cư để lóng con mồi như gia súc hay gia cầm. hài lòng và cùng chung sống là chìa khóa để tránh xung đột giữa con người với động vật", Kartick Satyanarayan, đồng sáng lập kiêm CEO của tổ chức Wildlife SOS, cho biết.